Nữ SAMURAI của Nhật

𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒏𝒖̛̃ 𝑺𝑨𝑴𝑼𝑹𝑨𝑰 𝒕𝒖̛̀𝒏𝒈 𝒈𝒊𝒆𝒐 𝒌𝒊𝒏𝒉 𝒉𝒐𝒂̀𝒏𝒈 𝒕𝒓𝒆̂𝒏 𝒄𝒉𝒊𝒆̂́𝒏 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈

🌿Khi mọi người trên thế giới thường cho rằng samurai của Nhật Bản vốn chỉ gồm đàn ông, nhưng thực tế đã có các nữ samurai (còn được gọi là onna-bugeisha) đã song hành cùng nam giới suốt nhiều năm, với sức mạnh và mức độ hiệu quả tác chiến không hề thua kém.

Tiêu chuẩn đánh giá và nhiệm vụ dành cho nữ samurai tương tự nam giới. Ngoài ra, họ được huấn luyện để sử dụng loại vũ khí thiết kế riêng cho nữ có tên naginata, là một cây gậy dài với lưỡi cong nhọn ở đầu, giúp họ giữ thăng bằng tốt hơn.

Nữ samurai thuộc tầng lớp võ sĩ cao quý tại Nhật Bản. Từ thế kỷ 12 đến 19, họ được dạy nghệ thuật chiến đấu và cách sử dụng naginata, chủ yếu để bảo vệ bản thân và gia đình.

👉Hãy cùng điểm qua 3 nữ Samurrai nổi tiếng Bậc nhất trong lịch sử Nhật Bản nhé !


Thích trang Honki de Nihongo để cập nhật nhiều nội dung hay mỗi ngay nha mọi người 😍

Xem kênh Youtube chúng mình : Honki De Nihongo


1. Hoàng hậu Jingu

🌺 Một trong những nữ samurai đầu tiên là Hoàng hậu Jingu, người đóng vai trò nhiếp chính điều hành nước Nhật sau khi chồng qua đời. Vào năm 200, bà đích thân tổ chức và chỉ huy trận đánh vào bán đảo Triều Tiên, ba năm sau trở về trong chiến thắng.


2. Tomoe Gozen

🌺 Sau khi Hoàng hậu Jingu mở đường, Tomoe Gozen, một nữ samurai khác, cũng dần vươn lên nắm vị trí quan trọng.


🌺 Được đánh giá xuất chúng hơn cả Hoàng hậu Jingu, Tomoe Gozen sở hữu kỹ năng đáng kinh ngạc trên chiến trường, cũng như trí tuệ đỉnh cao. Khi chiến đấu, cô thường thể hiện khả năng cưỡi ngựa và bắn cung điêu luyện, đồng thời sử dụng thành thạo katana, thanh trường kiếm truyền thống của samurai.


🌺Năm 1184, cô chỉ huy 300 samurai tham chiến với 2.000 lính của gia tộc Tiara và là một trong 5 người sống sót. Cùng năm đó, trong trận Awazu, nữ tướng của nhà Minamoto đánh bại Honda no Moroshige, chiến binh nổi bật nhất trong gia tộc Musashi.


👉Trong nhiều thế kỷ sau thời của Tomoe Gozen, các nữ samurai ngày càng phát triển mạnh mẽ. Dù nhiều gia tộc cùng tồn tại khắp Nhật Bản, tất cả đều có lực lượng samurai và chào đón nữ giới gia nhập.


3. Nakano Takeko (được cho là người trong hình)


🌺 Năm 1868, xung đột nổ ra giữa gia tộc Tokugawa nắm quyền điều hành đất nước và triều đình bù nhìn. Một nhóm nữ chiến binh đặc biệt có tên Joshitai được thành lập, do nữ samurai 21 tuổi Nakano Takeko dẫn dắt. Cô từng được dạy võ và sử dụng naginata thành thạo, đồng thời có học vấn cao.


🌺 Dưới sự lãnh đạo của Takeko, nhóm Joshitai đồng hành cùng các nam samurai tham gia trận Aizu, với nhiệm vụ bảo vệ phe Tokugawa. Họ đã chiến đấu quả cảm, giết được nhiều binh lính thuộc phe triều đình khi cận chiến.


🌺 Tuy nhiên, Takeko cuối cùng bị trúng một phát đạn vào ngực. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, nữ samurai yêu cầu em gái chặt đầu mình để kẻ thù không thể lấy làm chiến tích. Em gái Takeko theo và chôn thủ cấp của cô dưới gốc cây thông trong đền Aizo Bangemachi. Một đài tưởng niệm sau đó được xây dựng tại đây để tưởng nhớ Takeko.


🌿 Takeko được coi là nữ samurai vĩ đại cuối cùng và thời đại của họ cũng chấm dứt từ trận Aizu. Tuy nhiên, dù không còn các nữ samurai, nữ giới vẫn tiếp tục tham gia những trận chiến sau này, bất chấp quan niệm truyền thống về giới tính.


🌿 Do phần còn lại của thế giới thường quan niệm rằng samurai là những người đàn ông to khỏe và phụ nữ Nhật thường dễ phục tùng, những trang sử hào hùng về nữ samurai dần bị lãng quên.

Nguồn: vnexpress

##hoctiengnhat ##n5 ##n4 ##n3 ##n2 ##n1 ##JLPT ##honkidenihongo ##kanji ##tuvungtiengnhat ##họctiếngnhậtonline ##tiengnhat ##japan ##japanese ##NhậtBản ##họctiếngnhậtcơbản ##日本語 ##KanjiN5 ##kawaii ##日本語勉強 ##日本語勉強中 ##日本語学校

Ngày tạo: 27/05/2022 29 lượt xem